เต้นท์การ์ด (Tent cards) ป้ายโฆษณาไซส์เล็กที่ดึงดูดลูกค้าได้มหาศาล

Last updated: 4 ก.ย. 2567  |  115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เต้นท์การ์ด (Tent cards) ป้ายโฆษณาไซส์เล็กที่ดึงดูดลูกค้าได้มหาศาล

  เต้นท์การ์ดคืออะไร?
เต้นท์การ์ดเป็นป้ายโฆษณาขนาดเล็ก มีข้อมูลของสินค้า หรือโปรโมชั่นของธุรกิจนั้น ๆ อย่างครบถ้วน เป็นอีกหนึ่งสื่อส่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากมีขนาดเล็ก จัดวางง่าย ประกอบและพับเก็บได้ง่าย น้ำหนักเบา และยังมีราคาไม่แพงมาก ส่วนใหญ่เราจะพบเห็นเต้นท์การ์ดวางอยู่ตรงเคาน์เตอร์ที่เป็นจุดขาย หรือจุดบริการลูกค้า รูปทรงของเต้นท์การ์ดจะเป็นขนาดมาตรฐาน ทรงเป็นสามเหลี่ยมวางได้ทั้งแบบแนวนอน และแนวตั้ง ขนาดที่นิยมใช้กันจะเป็นขนาด A4 นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับเต้นท์การ์ด โดยการออกแบบเป็น Pop up หรือไดคัทเป็นรูปทรงอื่น ๆ ได้ 

Photo credit : vistaprint.sg

  ประโยชน์ของการใช้เต้นท์การ์ด
เต้นท์การ์ดที่ใช้เป็นหลักในอุตสาหกรรมการบริการ มีผลกระทบอย่างมากต่อการตลาดของบริษัทหลายแห่ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมใดก็ตามก็อาจพบวิธีที่จะทำให้สิ่งนี้ใช้กับธุรกิจของคุณได้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางส่วนของการใช้เต้นท์การ์ดสำหรับธุรกิจ

เพิ่มโอกาสในการขาย
เต้นท์การ์ดจะมองเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นคุณจะเข้าถึงลูกค้าที่เหมาะสมสำหรับแบรนด์ของคุณได้อย่างรวดเร็วหากวางบนในสถานที่ที่เหมาะสม หากคุณรู้ว่าลูกค้าของคุณไปบ่อยที่ใด ทำไมไม่เพิ่มการ์ดสักสองสามใบลงในพื้นที่เหล่านั้น โรงแรมต่าง ๆ ประสบความสำเร็จในการวางเต้นท์การ์ดไว้ในห้องพักของโรงแรมเพื่อโปรโมตกิจกรรมต่าง ๆ ของตน ซึ่งกระตุ้นให้แขกเห็นกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้นระหว่างการเข้าพัก แขกจะได้รับข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการ จากเต้นท์การ์ดในห้องพักของโรงแรมโดยไม่ต้องเปิดแล็ปท็อปหรือดูจากมือถือ

Photo credit : mockuptree.com

เพิ่มยอดขาย
ด้วยข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่น คุณสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เต้นท์การ์ด ร้านอาหารประสบความสำเร็จมากมายด้วยแนวคิดนี้ โดยการวางเต้นท์การ์ดส่งเสริมการขายให้ปรากฏต่อลูกค้า หากมองจากบนโต๊ะโดยตรง ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะไม่เพียงแค่ดูโปรโมชั่นเท่านั้น แต่ยังใช้ประโยชน์จากโปรโมชั่นด้วย ซึ่งส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้น

เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์
หากคุณต้องการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ เต้นท์การ์ดเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จะทำเช่นนั้น แบรนด์ต่าง ๆ มากมายร่วมมือกับโรงแรม ร้านอาหาร และบาร์เพื่อวางเต้นท์การ์ดในสถานประกอบการของตน เพื่อช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในสถานประกอบการที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณอยู่บ่อย ๆ

  วัสดุที่เหมาะสำหรับการทำ Tent Card
เต้นท์การ์ดจาก PP Board
PP Board หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ฟิวเจอร์บอร์ด เป็นวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ค่อนข้างแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการวางทั้งภายใน (Indoor) และภายนอกอาคาร (Outdoor)  เราจะพบเห็นได้บ่อยตามปั๊มน้ำมัน โดยเต้นท์การ์ดจะถูกวางลงบนกองของแถมอย่างน้ำดื่ม เป็นต้น รูปแบบงานพิมพ์ PP Board นั้นมี 2 แบบคือ การพิมพ์โดยตรง (Direct) ลงวัสดุ PP Board และการพิมพ์ลงบนสติ๊กเกอร์ชนิดต่าง ๆ แล้วแปะลงบน PP Board

เต้นท์การ์ดจากกระดาษ (Paper Tent Card)
เต้นท์การ์ดที่ผลิตจากกระดาษเหมาะสำหรับการใช้ในร่ม เพราะสามารถฉีกขาดได้ง่ายหากไม่ระวัง และตัววัสดุกระดาษไม่กันน้ำอาจทำให้ชำรุดได้ เหมาะกับงานที่ใช้ไม่เกิน 1 เดือน นิยมใช้กระดาษอาร์ตการ์ด ความหนาอยู่ที่ 350 - 400 gsm. และต้องเคลือบทุกครั้ง หรือหากต้องการใช้งานยาวนานกว่านี้ ควรเลือกกระดาษกล่องแป้งเพราะทนทานกว่า จะแกร่งและไม่งอง่าย แต่ตัวกระดาษจะไม่สวยเท่ากระดาษอาร์ตการ์ด เพราะเป็นกระดาษรีไซเคิล เต้นท์การ์ดที่ผลิตจากกระดาษเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฯลฯ

อย่างไรแล้ว เต้นท์การ์ดที่ผลิตจาก PP Board หรือกระดาษก็มีคุณสมบัติต่างกัน ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ......

Cr. bookandbox.com
Cr. smile-siam.com
 

ดาวน์โหลดบทความนี้   


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้