กล่องดิสเพลย์ (Display Box) คืออะไร มีประโยชน์ต่อแบรนด์สินค้าอย่างไร

Last updated: 4 ก.ย. 2567  |  64 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล่องดิสเพลย์ (Display Box) คืออะไร มีประโยชน์ต่อแบรนด์สินค้าอย่างไร

  กล่องดิสเพลย์คืออะไร
กล่องกระดาษโชว์สินค้า หรือที่เราเรียกว่า กล่องปรุฉีก หรือ กล่องดิสเพลย์ (Display Box) ในที่นี้ขอเรียกทับศัพท์ว่า กล่องดิสเพลย์ นะคะ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจความหมายได้ง่ายขึ้น 

กล่องดิสเพลย์เป็นกล่องที่สามารถเปิดออก เพื่อแสดงสินค้าที่อยู่ด้านในกล่องได้โดยที่ไม่ต้องนำสินค้าออกมาจัดวาง มีความสวยงามสะดุดตา เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า กล่องมีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า มีลักษณะที่ประกอบง่าย น้ำหนักเบา ราคาไม่แพง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้กล่องดิสเพลย์ เป็นที่นิยมใช้ในธุรกิจ และการโปรโมตสินค้า เหมาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ที่ต้องการวางขายหน้าร้าน เรียกได้ว่าเป็นกล่องที่ได้ประโยชน์สองต่อ คือ บรรจุสินค้า และวางโชว์สินค้าได้อีกด้วย มักจะใช้กระดาษอาร์ตการ์ด กระดาษกล่องแป้งหลังขาวในการผลิต กล่องดิสเพลย์ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสื่อสารคุณค่าของสินค้า และเปิดโอกาสให้กับลูกค้าเห็นถึงคุณสมบัติ หรือส่วนประกอบของสินค้าที่สำคัญ โดยไม่จำเป็นต้องถือหรือสัมผัสสินค้าโดยตรง


กล่องดิสเพลย์ยังใช้ได้กับสินค้าในทุกวงการ เช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ของที่ระลึก นาฬิกา ของเล่น หรือแม้กระทั่งอาหาร เพื่อให้คนเข้าถึง และเห็นคุณค่าของสินค้าได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้กล่องดิสเพลย์ ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยป้องกันสินค้าจากการกระทบกระเทือน หรือป้องกัน เพราะมีความสามารถในการคลุมกันฝุ่นได้ดี อีกทั้งกล่องยังไม่เพียงแต่ช่วยให้สินค้าน่าสนใจ และเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณได้เท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีการที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจคุณค่าของสินค้าของคุณ และเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกยาวนานอีกด้วย

  กล่องดิสเพลย์ (Display Box) มีประโยชน์ต่อแบรนด์สินค้าอย่างไร?
  เพิ่มความน่าสนใจของสินค้า
ช่วยให้สินค้าดูมีความพิเศษ โดดเด่น และน่าสนใจ ซึ่งสามารถกระตุ้นความสนใจของลูกค้าให้เข้ามาดูสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น

  ประสิทธิภาพในการสื่อสาร
ช่วยให้สินค้าสามารถสื่อสารคุณสมบัติ หรือคุณค่าต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างเข้าใจง่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้คำอธิบายมากนัก

  สร้างความน่าเชื่อถือ
ช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณ โดยเน้นให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้า รวมถึงความปลอดภัยและความคุ้มค่า

  ป้องกันสินค้า
ช่วยปกป้องสินค้าจากการกระทบกระเทือนระหว่างการขนส่ง หรือการจัดเก็บเพื่อให้สินค้าของคุณคงความสวยงามและมีความพร้อมใช้

  ความสะดวกสบายในการจัดวาง
ช่วยให้คุณสามารถจัดวางสินค้าในร้านค้า หรือบูธขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  ส่งเสริมการตัดสินใจซื้อ
ช่วยให้ลูกค้าเห็นคุณค่าของสินค้ามากขึ้น ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น

  กล่องดิสเพลย์ มีแบบไหนบ้าง
กล่องดิสเพลย์มีหลายรูปทรง หลายขนาด สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของคุณได้ ที่นิยมใช้มี 2 แบบคือ

Photo credit : Envoprint

กล่องวางบนเคาน์เตอร์
เป็นกล่องขนาดเล็กกะทัดรัดที่สามารถวางไว้บนเคาน์เตอร์หรือชั้นวางของ เหมาะสำหรับจัดแสดงสินค้าขนาดเล็ก เช่น เครื่องสำอาง ขนม เป็นต้น

Photo credit : K ï M / pinterest

กล่องแขวนโชว์
เป็นกล่องใส่ของที่ออกแบบมาให้แขวนจากผนังหรือเพดาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กกว่าและจำเป็นต้องแสดงในระดับสายตา

  วิธีเลือกกล่องดิสเพลย์ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

การเลือกกล่องดิสเพลย์ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ได้แก่

ขนาดผลิตภัณฑ์
ขนาดของผลิตภัณฑ์ของคุณจะกำหนดขนาดของกล่องแสดงที่คุณต้องการ อย่าลืมวัดขนาดสินค้าให้ถูกต้องก่อนเลือกกล่อง

น้ำหนักผลิตภัณฑ์
พิจารณาน้ำหนักของผลิตภัณฑ์ของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกกล่องแสดงผลที่สามารถรองรับน้ำหนักได้

การสร้างแบรนด์
กล่องบรรจุภัณฑ์ของคุณควรสะท้อนถึงเอกลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ โดยควรเลือกดีไซน์และโทนสีที่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณ

  รวมไอเดียการออกแบบกล่องดิสเพลย์

Photo credit : thecardboardboxes.co.uk

กล่องดิสเพลย์ใส่สบู่
กล่องแบบนี้เป็นที่นิยมกับสินค้าประเภทสบู่ เหมาะกับการจัดวางบนชั้นสินค้า โดยสามารถนำไปตั้งวางได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามาจัดเรียง แถมยังดูเป็นระเบียบอีกด้วย

Photo credit : blueboxpackaging.com

กล่องดิสเพลย์ใส่เครื่องสำอาง
เรามักเห็นกล่องใส่เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็น ลิปสติก อายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า ในห้างสรรพสินค้ากันบ่อย ๆ ใช่ไหม ส่วนใหญ่กล่องเหล่านี้จะทำเป็นช่องเอาไว้เสียบสินค้าได้ เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ชัดเจน สะดวกต่อการหยิบจับ

Photo credit : pinterest

กล่องดิสเพลย์กระดาษคราฟท์
กล่องดิสเพลย์ สามารถเลือกใช้กระดาษได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษลูกฟูก กระดาษอาร์ดการ์ด หรือกระดาษคราฟท์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในกลุ่มสินค้าแนวออร์แกนิก หรือสินค้าที่ออกแนวโฮมเมด ด้วยผิวสัมผัสของกระดาษคราฟท์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนธรรมชาติ จึงเข้ากันได้ดีกับสินค้าแนวนี้  

Photo credit : Aleksander Hlubokyi / dribbble.com

กล่องดิสเพลย์ใส่ขวดสเปรย์
สินค้าที่เป็นขวดสเปรย์หรือการ์ดสเปรย์ ส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก ทำให้การจัดเรียงสินค้าค่อนข้างทำได้ยาก และตั้งสินค้าไม่ค่อยอยู่ ซึ่งการทำกล่องดิสเพลย์สำหรับใส่สินค้าเหล่านี้ ถือเป็นทางออกที่ดี เนื่องจากใส่สินค้าได้จำนวนมาก ดูเป็นระเบียบ สินค้าไม่ล้มไปกองรวมกัน นั่นจึงทำให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าได้ชัดเจน จะช่วยให้ขายได้ง่ายขึ้น

Photo credit : candynow.ca

กล่องดิสเพลย์ใส่ซองขนม
กล่องสำหรับใส่ซองขนมจริง ๆ แล้วสามารถออกแบบได้หลายรูปแบบ ซึ่งกล่องดิสเพลย์เหมาะกับการใส่ซองขนมที่มีจำนวนน้อย เช่น 4-6 ซอง เพื่อวางขายเป็นเซตเล็ก ๆ โดยลูกค้าสามารถซื้อทั้งกล่องไปได้เลย 

Photo credit : package-design.jp

กล่องดิสเพลย์ใส่ซองชา-กาแฟ
กล่องชา-กาแฟแนวปรุฉีกกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเปิด และหยิบใช้งานง่าย ทำให้กล่องดูแปลกตาไปจากกล่องทรงฝาเสียบหัวท้ายที่เรามักเห็นกันบ่อย ๆ เพียงแค่การเปลี่ยนวิธีเปิดกล่องก็ทำให้เปลี่ยนอารมณ์ของลูกค้าได้

สรุป
กล่องดิสเพลย์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจที่ต้องการแสดงผลิตภัณฑ์ของตน ในลักษณะที่ไม่เหมือนใครและสะดุดตา ทั้งยังมีประโยชน์มากมายรวมถึงการรับรู้ถึงแบรนด์ที่ดีขึ้น ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ความสามารถในการปรับแต่งและความคุ้มค่า เมื่อเลือกกล่องดิสเพลย์ อย่าลืมพิจารณาขนาด น้ำหนักของผลิตภัณฑ์ การออกแบบ โลโก้สินค้า และการจัดวางควบคู่กันไปด้วยนะคะ........


Cr. packingdesigns.com
Cr. fastboxs.com
Cr. bkkpaperbox.com
    

ดาวน์โหลดบทความนี้   


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้